Project IGI2: Covert Strike nói về một lính đánh thuê có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo và tiến hành phá hoại Trung Quốc. Game do hãng Innerloop Studios (Mỹ) phát triển và được phân phối bởi Codemasters. Đây là game bắn súng, trong đó một cựu lính SAS (đặc nhiệm Anh) thực hiện một loạt các nhiệm vụ trên khắp thế giới...
Hầu hết những ai đã chơi qua Splinter Cell trên máy PC, đều biết rằng game này đã thiết kế khá tỉ mỉ về tính chất chiến thuật và tốc độ. Mỗi một cấp độ, một trạm kiểm soát, một cầu thang đều có những thử thách khá gay cấn, lý thú. Bạn có thể tiêu hết một tiếng đồng hồ mà vẫn chưa hoàn thành xong một nửa nhiệm vụ, thường xuyên phải tháo lui, ghi nhớ hành động của lính gác, và hết sức giữ gìn lượng đạn dược quý báu.
Thật sự mà nói, trong lịch sử ngắn ngủi của thể loại game này, chưa có một game bắn tỉa nào được thiết kế công phu như vậy. Do đó, khi nghĩ về điều này, chắc chắn ai cũng cho rằng bất cứ game nào mô tả về một nhân viên nằm vùng, một thân một mình đột nhập vào những nhà máy lọc dầu, những nhà kho biệt lập, sử dụng những vũ khí tối tân ngăn chặn khủng bố, và bắn tỉa những tên tội phạm nghênh ngang xách khẩu AK47 đi lại... sẽ rất thú vị để chơi. Ừm, thực sự thì không hẳn vậy. Vấn đề ở đây là trò IGI2: Covert Strike vay mượn tùy tiện từ nguồn của hãng Ubi Soft Entertainment, sử dụng đến cả những dụng cụ như mắt kính phòng nhiệt, hay camera giám sát di chuyển, vậy mà vẫn thiếu một cách nghiêm trọng về tốc độ và tính thử thách đối với người chơi. Điều gì làm một game bắn tỉa hấp dẫn?
Quay ngược thời gian trở về thời kỳ của trò Rainbow Six and Thief nguyên bản thì đó là ý nghĩ rằng bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể lãnh một viên đạn (hay một mũi tên) xuyên đầu. Đó có thể vì chúng ta đều thích thực hiện những nhiệm vụ phức tạp, khó khăn, hoặc cũng có thể vì nó giống thực hơn, hoặc cũng có thể chỉ vì những game lớn xung quanh đều đòi hỏi về khả năng đột nhập,... Ai biết được? IGI2 đồng thời cũng nghiêng nhiều về tính xác thực. Khi bị trúng đạn, bạn sẽ bị mất thăng bằng và tầm nhìn của bạn sẽ bị mờ đi. Khẩu súng máy MP5A3 khi bắn xong sẽ bị giật ngược lại, làm bạn phải ngừng bắn trong giây lát. Sử dụng khẩu M82A1 để bắn tỉa, bạn không thể giữ độ ngắm to để đọc nhãn hiệu áo của kẻ địch, nhưng bạn có thể thực hiện điều đó với ống nhòm kỹ thuật số. AI của máy cũng tăng cao hơn. Kẻ thù của bạn sẽ hạn chế đi riêng lẻ, sử dụng những thiết bị theo dõi để phát hiện bạn, và tụ tập vào những vị trí chiến lược. Có điều, trong mỗi ví dụ trên, những “nét đặc biệt” ấy lại vô tình đối chọi với cách chơi game: bị chậm lại khi bắn, không thể bắn tỉa một cách chính xác... những điều đó dần dần có thể khiến bạn bực mình.
Review: sưu tầm
Cấu hình:-Windows 95/98/ME/2000/XP;
-DirectX 8.1; 450MHz CPU; 128MB RAM;
-16-bit Direct Sound compliant sound card;
-Compatible 3D graphics card with 16MB RAM; 8X CD-ROM;
-800MB HD space;
Link download:[You must be registered and logged in to see this link.]